Khác Các thói quen xấu cho đường ruột bạn nên tránh

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Thể thao, Y tế' bắt đầu bởi yeulamgi, 11/10/18.

  1. Tỉnh/Thành:

    Hà Nội
  2. Tình trạng:

    Mới 100%
  3. Giá bán:

    1,000 VNĐ
  4. Điện thoại:

    01629016668
  5. Địa chỉ:

    số 6 Đặng Văn Ngữ, Khu ngoại giao đoàn Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội (Bản đồ)
  6. Thông tin:

    11/10/18, 0 Trả lời, 337 Đọc
  1. yeulamgi

    yeulamgi Member

    Tham gia:
    4/12/17
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $429,653,871.48
    Trong hàng trăm nghìn tỷ vi khuẩn trong ruột của bạn có chứa một nửa là lợi khuẩn, có ích cho sức khỏe trong khi những số khác thì không. Những lợi khuẩn trong đường ruột rất quan trọng trong quá trình tiêu hóa, chúng tiêu diệt các vi khuẩn gây hại và sản sinh ra vitamin K, folate và axit béo mạch ngắn. Khi hệ thực vật đường ruột có chứa quá nhiều vi khuẩn có hại và không đủ vi khuẩn có lợi dẫn tới sự mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Vì vậy, điều quan trọng là giữ cho vi khuẩn đường ruột của bạn được cân bằng và phong phú nguồn lợi khuẩn nhất có thể.

    1. Không ăn nhiều thực phẩm chứa probiotic

    Một chế độ ăn uống thiếu nhiều loại thực phẩm lên men có thể bổ sung nguồn lợi khuẩn probiotic cho hệ thực vật đường ruột. Điều này có thể có những tác động tích cực về sức khỏe cho bạn. Trong thực tế một chế độ ăn uống bao gồm nhiều loại thực phẩm giàu probiotic tự nhiên như: sữa chua, cải chua, kimchi, dưa muối… có thể giúp bổ sung đa dạng nguồn lợi khuẩn cho hệ thực vật đường ruột của bạn.

    2. Thiếu Prebiotic trong chế độ ăn kiêng

    Prebiotics là một loại chất xơ thường được tìm thấy trong các loại trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt. Chúng rất quan trọng cho việc tăng các vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh như Bifidobacterium. Các loại thực phẩm, bao gồm trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt, tự nhiên chứa chất xơ prebiotic .Việc thiếu chúng trong chế độ ăn có thể có hại cho sức khỏe tiêu hóa tổng thể của bạn.

    Các nghiên cứu cũng chỉ ra việc bổ sung xơ prebiotic cũng thúc đẩy việc sản xuất các axit béo chuỗi ngắn Các axit béo này là nguồn dinh dưỡng chính cho các tế bào trong đại tràng của bạn. Chúng có thể được hấp thu vào máu của bạn, nơi chúng thúc đẩy trao đổi chất và sức khỏe tiêu hóa, giảm viêm và có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng. Hơn nữa, thực phẩm giàu chất xơ prebiotic có thể đóng một vai trò trong việc giảm mức insulin và cholesterol trong máu.

    3. Uống quá nhiều rượu

    Rượu là chất gây nghiện, có độc tính cao và có thể có các tác hại về thể chất và tinh thần khi tiêu thụ với số lượng. Về sức khỏe đường ruột, tiêu thụ rượu nhiều có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng giảm số lượng vi khuẩn đường ruột có lợi.

    Nói chung, việc uống rượu có ảnh hưởng có hại đến vi khuẩn đường ruột. Tuy nhiên, hàm lượng polyphenol trong rượu vang đỏ có thể có tác dụng bảo vệ đối với vi khuẩn đường ruột khi tiêu thụ ở mức vừa phải.

    4. Sử dụng kháng sinh

    Thuốc kháng sinh là các loại thuốc quan trọng được sử dụng để điều trị nhiễm trùng và các bệnh do vi khuẩn gây ra, chẳng hạn như nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm họng liên cầu khuẩn. Kháng sinh có thể ảnh hưởng đến sự đa dạng và thành phần của hệ thực vật đường ruột, ngay cả trong trường hợp sử dụng ngắn hạn.

    Trong thực tế, thuốc kháng sinh thường gây ra một sự suy giảm ngắn hạn trong các vi khuẩn có lợi, chẳng hạn như Bifidobacteria và Lactobacilli, và có thể tạm thời làm tăng vi khuẩn có hại như Clostridium.

    5. Lười vận động

    Nghe có vẻ vô lý khi nói rằng lười vận động cũng ảnh hưởng tới hệ vi sinh đường ruột phải không nào? Tuy nhiên bạn nên biết rằng khi bạn tăng cường các hoạt động thể chất sẽ giúp cơ thể đốt cháy năng lượng, giúp giảm cân, giảm mức độ căng thẳng thấp hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

    Hơn nữa, các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng hoạt động thể chất cũng có thể làm thay đổi các vi khuẩn đường ruột, cải thiện sức khỏe đường ruột. Hoạt động thể chất thường xuyên thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn đường ruột có lợi, bao gồm Bifidobacterium và Akkermansia. Những tác động tích cực này không được thấy ở những người không hoạt động.

    6. Hút thuốc lá

    Khói thuốc lá được tạo thành từ hàng ngàn hóa chất, 70 hóa chất trong số đó có thể gây ung thư. Hút thuốc gây hại cho gần như mọi cơ quan trong cơ thể và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và ung thư phổi.

    Hút thuốc lá cũng là một trong những yếu tố nguy cơ môi trường quan trọng nhất đối với bệnh viêm ruột, một căn bệnh đặc trưng bởi tình trạng viêm đường tiêu hóa đang diễn ra. Bỏ hút thuốc có thể cải thiện sức khỏe đường ruột bằng cách tăng tính đa dạng của hệ thực vật đường ruột.

    7. Không ngủ đủ giấc

    Ngủ ngon là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Các nghiên cứu cho thấy thiếu ngủ liên quan đến nhiều bệnh, bao gồm béo phì và bệnh tim. Giấc ngủ quan trọng đến nỗi cơ thể bạn có đồng hồ giữ thời gian riêng, được gọi là nhịp sinh học của bạn.

    Cơ thể có một đồng hồ nội bộ 24 giờ được gọi là nhịp sinh học. Thiếu ngủ có thể phá vỡ nhịp sinh học, và điều này dường như có tác dụng có hại đối với vi khuẩn đường ruột. Việc thiếu ngủ làm thay đổi nhịp sinh học của bạn, công việc thay đổi và ăn khuya có thể có tác dụng có hại đối với vi khuẩn đường ruột của bạn.

    Để bảo vệ hệ vi sinh vật của bạn khỏe mạnh thì bạn cần loại bỏ ngay những thói quen gây hại này. Bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu prebiotic và thực phẩm probiotic. Tiêu thụ thêm thực phẩm bổ sung men vi sinh cũng là một gợi ý rất tốt nếu bạn muốn tăng số lượng lợi khuẩn trong hệ đường ruột của mình. Ngoài ra, sống một lối sống lành mạnh, tích cực hoạt động thể chất thường xuyên, giảm căng thẳng là cách tốt nhất để đảm bảo hệ thực vật đường ruột khỏe mạnh.

Chia sẻ trang này